Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Flashmob Intergénérationnel : Triệu con tim, Một tiếng nói - Lời kêu gọi, vidéo & hình ảnh tham gia chiến dịch

Khi nhìn thấy được ánh mắt mệt mỏi nhưng cương nghị của anh Điếu Cày cũng như là thái độ bất khuất của chị Tạ Phong Tần tại phiên tòa, rồi lại nghĩ đến cảnh người mẹ vì thương con nên đã tự thiêu, Trúc Hồ đã không cầm được nước mắt và đã thức nhiều đêm liền cố gắng hoàn thành xong video này để gởi đến tất cả những trái tim Việt Nam đang hướng về đất Mẹ.

Trúc Hồ hy vọng các bạn cùng tham gia chiến dịch "Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói" để làm bổn phận của người con dân đất Việt dù chúng ta đang sống ở đâu.

Trúc Hồ


Nhạc phẩm "Triệu Con Tim"


Phiên bản karaoké



Các bạn thân mến,

Để lên tiếng nói của Paris cho chiến dịch "Triệu con tim, Một tiếng nói" do STBN khởi xướng, DNghi thân mời các bạn cùng đến tham gia "flashmob" bài hát "TRIỆU CON TIM" của nhạc sĩ Trúc Hồ.

Flashmob là 1 tập hợp đông đảo của nhiều ngườì cùng gióng lên một tiếng nói, ai cũng có thể tham gia, không phân biệt tuổi tác. Cuộc họp mặt sẽ diễn ra vào ngày Chủ Nhật 25/11/12 lúc 15g tại :

Mur de la Paix
Champ de Mars, en face de l'Ecole militaire
75007 Paris
Métro : Ecole militaire

DNghi
Tél : 0608883824

Code Couleur Vestimentaire  :  BLANC




(Vidéo Nguyễn Văn Đông)

Các bạn thân mến,

Tuy không nhận được nhiều hồi âm trước lời kêu gọi trong tuần qua, nhưng thật là một điều bất ngờ to lớn khi chứng kiến sự hiện diện đông đảo của quý cô bác, anh chị và các bạn trẻ. Thành thật cảm ơn tất cả quý cô bác, anh chị và các bạn đã bỏ thì giờ đến góp mặt cùng Flashmob "Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói", dù rằng chỉ ghé qua giây lát hay đã ở lại để cùng nhau đóng góp tiếng nói của Paris cho chiến dịch này.

Nếu có gì sơ suất xin quý vị thông cảm và thứ lỗi cho nhé.

Hẹn gặp lại các bạn trên tất cả những nẻo đường đấu tranh cho Việt Nam.

************

Hi guys,

Souvent on se pose la question "Mais, est ce que les jeunes Viêt de France/Paris seront-ils là à un tournant historique de l'histoire du VIETNAM ?". Votre présence d'hier est une réponse. Je vous remercie du fond du coeur d'être présent avec votre niaque, votre dynamisme, votre simplicité.

Le destin du Vietnam est entre vos mains, nos mains.

La nouvelle page de l'Histoire du Vietnam sera écrite par NOUS TOUS car d' "UN MILLION DE COEURS" mais nous parlons d' "UNE SEULE VOIX" :

"LIBERTE ET DEMOCRATIE POUR LE VIETNAM"

Ne laissez pas passer l'opportunité de pouvoir contribuer votre savoir faire, votre capacité parce que vous êtes fiers d'être Vietnamien.

Au plaisir de vous revoir.
Dnghi



Hình ảnh của cuộc Flashmob Intergénérationnel : Triệu con tim, Một tiếng nói diễn ra vào chiều 25/11/2012 trước Mur de la Paix, tại Paris quận 7, hưởng ứng lời kêu gọi của chị Trần Dung Nghi.

(Trần François chụp ảnh, Phan Guillaume đăng lên Picasa)

---

Tôi phải đứng lên vì sẽ chẳng ai nhận lãnh trách nhiệm thay tôi
Tôi phải đứng lên vì đất nước tôi đang chờ đợi,
Tôi phải đứng lên vì đã biết bao nhiêu người nằm xuống, 
Tôi phải đứng lên vì lương tâm không cho phép tôi làm ngơ,
Tôi phải đứng lên dẫu biết rằng sẽ phải độc hành, 
Tôi phải đứng lên và tiếp tục đi vì ta chưa viết xong trang sử hào hùng của dân tộc ta.
..Và tôi mời bạn cùng đồng hành dù chỉ là ở môt khúc quanh của con đường đấu tranh cho Việt Nam

Tôi kiên nhẫn chờ bạn dù chúng ta có khác biệt, dù chúng ta chưa thân thiện
Tôi vẫn kiên nhẫn chờ bạn và sẽ thắp sáng niểm tin để rồi chúng ta cùng hoà nhịp tim đập của chúng ta với triệu con tim Việt Nam, một tiếng nói "Tự Do Dân chủ cho Việt Nam"! 

Bạn hãy đứng lên và cùng tôi nhập vào dòng lịch sử ....

Một lần nữa, DN thành thật cám ơn sự hiện diện của quý cô bác các anh chị, các bạn.
Kính chuyển bài cảm nghĩ của một người bạn đã tham gia Flashmob "Triệu Con Tim" Paris 25-11-2012 cùng vài tấm hình lưu niệm.

DN

T.B. : Đặc biệt cám ơn đã quay clip, các nhiếp ảnh gia Tran François và Phùng Hoàng đã chụp những hình ảnh rất đẹp

(Cảm tưởng sau buổi tham gia Flashmob)

Flashmob "Triệu Con Tim" Paris 25-11-2012

Ngày hội Triệu Con Tim Paris đã có đủ ba yếu tố căn bản để thành công :

1- Thiên thời :
Trời mùa thu Paris  với lá vàng tơi tả, với gió lạnh, với mưa rơi, nhưng hôm đó, Paris làm việc "thuận lòng người, đẹp ý trời", nên mưa đã không rơi, và trời cũng không lạnh lắm, cho nên, thay vì "sầu chia ly", lại là "vui xum họp".

2- Địa lợi :
Địa điểm được chọn rất khéo : tại tường  Hoà Bình, trước bối  cảnh tháp Eiffel, nhìn từ xa giống chữ "nhân" vươn cao, tạo một thông điệp không lời của Paris nhắn gửi thế giới là HÒA BÌNH và NHÂN QUYỀN  

3- Nhân hòa :
Trời giá rét, nhưng những trái tim rực lửa của giòng giống Tiên Rồng đã tìm đến nhau, dù gần, hay xa, dù trẻ hay già : từ em bé 4, 5 tuổi, đến các bô lão 80, 90, do cùng chung một tấm lòng:  thương 80 triệu đồng bào trong nước không có tự do, và  quê mẹ Việt Nam sắp rơi vào tay Tầu Cộng.

Vị cao niên nhất có lẽ là Đại tá Đỗ Việt. Vị hăng say nhất có lẽ là ông Trần văn Thu : sáng đi họp, chiều tới dự lễ từ đầu đến cuối, và cũng đủ sức hòa nhập được với đám đông, dù lớn tuổi và đang bệnh.

Tóm lại, dù "trời cuối thu rồi em biết không ?" nhưng không như Đinh Hùng, buồn vì cô đơn, mà Paris đã nồng ấm với hàng trăm  trái tim đỏ sôi bỏng, trái tim vàng lộng lẫy, "những áo  trắng tinh khôi", "ban tiếp tân" dễ thương, dàn chuyên viên kỹ thuật đông đảo, dàn máy hùng hậu, với máy phát âm, máy chụp, máy quay. Nổi bật nhất là người quay phim chính, ông Nguyễn Văn Đông, tuy không còn trẻ, nhưng luôn có mặt trong tất cả mọi sinh hoạt của Paris, mặc gió, mưa, sương, tuyết để cung cấp những thước phim nóng hổi.

Tuy nhiên, ngày vui sẽ không thể thành hình, nếu thiếu ban tham mưu và trưởng ban tổ chức : cô Dung Nghi. Cô phải lo sắp đặt mọi chuyện, lo huấn luyện "đoàn nghệ sĩ chuyên nghiệp"; tới nơi, lại vội vã mở "cours cấp tốc" trong vòng 20 phút cho các "tài tử tạp  lục", để kịp giờ thu hình.

Những động tác của buổi trình diễn hôm đó tuy giản dị, nhưng rất ý nghĩa: lớp thanh thiếu niên tìm tòi, nghiên cứu lịch sử nước nhà, dùng trái tim để quy tụ tất cả mọi người trong tình thương để nói lên cùng một tiếng nói.

Xin hoan hô và cảm ơn tất cả những Trái Tim Vàng, nhất là ban tổ chức và các bạn trẻ.

Tường trình tại Paris, ngày 29 tháng 11, năm 2012
Nguyễn Paris


(Vivian Huỳnh, 13 tuổi trình bày)

(Bé Hugo, 5 tuổi trình bày)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét