Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Thư mời tham dự, bản tường trình & vidéo sinh hoạt ngày Quốc Tế Nhân Quyền

Thư mời tham dự ngày Quốc Tế Nhân Quyền


Kính gởi :
Quý Hội Đoàn
Quý Vị Nhân Sĩ
Kính thưa quý vị,

Ngày 10 tháng 12 năm 1948, tại Palais de Chaillot Paris, Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc gồm 58 quốc gia đã nhóm họp. Và Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đã được tuyên bố. Trong đó điều 1/quy định : «Tất cả mọi  người sinh ra đều bình đẳng về nhân phẩm và quyền lợi. Tất cả đều có lý tính và ý thức vì vậy phải hành xử với nhau trong tinh thần tương trợ». Và điều 3/ nhấn mạnh : «Mọi người đều có quyền sống, quyền tự do và quyền được an ninh bản thân».

Sau khi Bản Tuyên Ngôn này ra đời, những quốc gia nào muốn làm thành viên của Liên Hiệp Quốc phải tuyên bố chấp nhận toàn diện những điều khoản đã được ghi trong văn bản đó.

Ngày 20/9/1977, bạo quyền Hà Nội đã được chính thức làm thành viên của Liên Hiệp Quốc, nhưng thay vì tuân chỉ những quy định của Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền hoặc cố gắng giảm bớt những áp bức đối với dân, chúng vẫn ngoan cố đàn áp dã man đồng bào. Không đếm hết được những hành động thô bạo của bọn cộng sản đối với dân trên khắp miền nước Việt! Trong khi đó, cộng sản Hà nội lại cúi đầu nghe lệnh của Tàu cộng, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam! Chúng đã đang tâm bán rẻ đất đai cho Tàu phù, giang sơn mà tiền nhân đã tốn bao xuơng máu để lại cho chúng ta! Tất cả những tội ác đáng nguyền rủa này đã khiến nhân dân nổi dậy chống đối khắp nơi. Từ thành thị đến thôn xóm, những «dân oan khiếu kiện», những trí thức, sinh viên, nhạc sĩ, văn sĩ, đồng tâm đứng lên hô to lòng căm phẩn! Và kết quả là hàng loạt người dân bị trấn áp đổ máu và tử vong. Số còn lại thì bị tù đày. Điển hình là những «dân mạng», «blogueurs» như Điếu Cày, Tạ Phong Tần, và nhạc sĩ trẻ như Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình...và rất nhiều người khác nữa !

Nơi hải ngoại, người Việt tị nạn cũng đồng tâm với nhân dân quốc nội trước kẻ thù chung ! Từ Âu qua Mỹ cho tới tận Úc châu, những cuộc biểu tình, những kiến nghị, những bài viết trên báo, tất cả đều nói lên lòng căm phẩn đối với bạo quyền việt cộng.

Cũng trong chiều hướng đó, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Pháp sẽ tổ chức nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12 năm 2012 sắp đến :


Một cuộc Biểu Tình vào
Ngày : chủ nhựt 9/12/2012
Giờ : từ 15 giờ đến 18 giờ
Địa điểm : Place du Trocadéro, Paris. Métro Trocadéro

Kính mời quý vị đến đòi bạo quyền cộng sản tôn trọng Nhân Quyền và trả lại Tự Do cho nhân dân Việt mà chúng đã lấy mất hơn 70 năm nay !

Paris, ngày 11 tháng 11 năm 2012
Cộng Đồng Người Việt Quốc GiaTự Do tại Pháp
Chủ Tịch
Phan khắc Tường


===


Tường Trình buổi biểu tình lên án CSVN nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền tại Paris

Quý vị, các chị và các anh thân mến,


Dù trời đặc biệt giá lạnh và gió thổi mạnh tại Place Des Droits de l'Homme Paris, quý vị và các anh chị vẫn can đảm đứng biểu tình suốt từ 15 giờ đến 17 giờ, và còn hơn thế nữa, có vị đã hiện diện từ lúc 14 giờ, xin hoan nghinh tất cả mọi người và xin nhận nơi đây lời cảm ơn chân thành nhất của Ban Tổ Chức.


Các anh chị hôm nay có mặt khá đông đảo (đông hơn cả số lượng tham vào cuộc biểu tình ngày 28/10/2012  cũng tại nơi này nhằm yễm trợ 2 nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình) dẫu rằng danh sách ghi tên chỉ gồm có 31 người, đó là vì :


1/ Có nhiều vị ghi danh chỉ một tên nhưng lại đi cùng với nhiều người như gia đình anh chị Đặng Văn Khanh, gia đình chị Lan Nga, gia đình chị Dung Nghi và vài gia đình khác nữa mà tôi không nhớ hết


2/ Có nhiều vị và anh chị tôi biết tên nhưng không có địa chỉ e-mail như : những phái đoàn đến từ Hoà Lan, Bỉ và Đức cùng vài vị đến từ các "départements của Pháp". Ai biết e-mail của những vị sau đây, xin chuyển giùm điện thư này cùng lời chân thành cảm tạ : Nguyễn Khắc Sơn (Bỉ) Trần văn Trung (Bỉ), Nguyễn Duy Tân (Bỉ), Nguyễn Duy Dũng (Bỉ), Tỳ Kheo Thích Ấn Tâm (Đức) và những vị ở Pháp có tên là Đỗ Việt, Khanh hội Hải quân, Lưu Văn Ngọc và bác sĩ Nguyễn Ngọc Quỳ, Trần Minh


3/ Và rất nhiều người khác nữa mà tôi không được hân hạnh biết tên.


Sau phần nghi lễ chào quốc kỳ và một phút mặc niệm do anh Nguyễn Hữu Xương phụ trách, anh Nguyễn Cao Đường đã lần lượt mời những người sau đây phát biểu ý kiến theo thứ tự thời gian : bác sĩ Phan Khắc Tường chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Pháp (nói chuyện bằng Pháp ngữ), anh Nguyễn Nhựt Châu cựu Trung Tâm Trưởng đại diện Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà/Âu châu (Việt ngữ), chị Thúy Phượng Đại diện Tổ Chức Phục Hưng (Anh ngữ), Pascal, cháu trai chị Lan Nga 
(Anh ngữ), chị Khanh Trang, cô dâu của Hội Võ Bị Đà Lạt (Pháp ngữ), Tỳ Kheo Thích Tâm Ấn (Việt ngữ) đến từ Đức, chị Dung Nghi (Việt ngữ), cháu trai của anh chị Đặng Văn Khanh (Anh ngữ) và sau cùng là cháu gái cũng của anh chị Khanh (Pháp ngữ).

Cuôc biểu tình được diễn ra theo hình thức người phát biểu ý kiến xong thì tất cả cùng hô to những khẩu hiệu chống bạo quyền cộng sản với ba thứ tiếng Việt, Pháp, Anh. Các chị Khanh Trang, Ngọc Hoa và anh Nguyễn Cao Đường thay phiên nhau lo việc này. Xen kẻ là những bài ca tranh đấu do anh Phan Thanh Tâm và anh Lê Minh Triết phụ trách với dàn máy các anh đem đến. Lần này âm thanh đã được phát 
đi đầy đủ nhờ bác sĩ Phan Khắc Tường đã khổ cực khiêng một bộ máy mới "tậu" khá nặng. Xin hoan nghinh anh Tường !

Khoảng giữa cuộc biểu tình, các anh bên Hoà Lan (tôi nghĩ là như vậy, nếu sai sót thì xin đính chính) có đề nghị một màn xé cờ máu của cộng sản. Một cờ máu bằng giấy sốp sau đó liền được liệng xuống đất để các anh chị đi ngang dẫm chân dày xéo và xé cờ. Vị tỳ kheo có tên là Thích Ấn Tâm là người sau cùng được xé và cũng là người làm việc ấy hăng nhất ! Vị khách đặc biệt này đã bỏ công từ Đức đi sang đây : đầu ông đội 1 chiếc nón tròn bằng len mà các vị sư thường mang nhưng chiếc mũ len ấy lại được đan toàn bằng len màu vàng viền 3 vạch đỏ, biểu hiệu của lá Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà, và trên lưng lại còn đeo một cái bao cũng có hình cờ vàng. Hoan hô tinh thần chống cộng của vị tỳ kheo này !


Đặc biệt lần này có cả những người xứ Ba Tư (Iran) biểu tình phía đối diện với nhóm chúng ta. Những người này đã đến gặp anh Nguyễn Cao Đường để đề nghị cùng nhau cầm cờ đi vòng công trường và hô to những khẩu hiệu chống độc tài và đòi tự do, cũng như kêu gọi việc phóng thích những tù nhân chính trị. Cả hai đoàn biểu tình đã đi vòng quanh công trường khá lâu để nói lên lòng căm phẫn đối với các chính thể độc tài. Cả hai phái đoàn đều không nhắc đến tên Việt Nam hay Iran trong khi diễn hành, đó cũng là 1 điều tốt. Ngoại trừ về phía chúng ta thỉnh thoảng có chêm vào hai chữ Việt Nam trong các khẩu hiệu hô to, nhất là lúc đầu cuộc,  khi họ đi diễn hành (chỉ riêng phái đoàn của họ) trước nơi "dàn trận" của chúng ta thì chúng ta đã hô vang toàn những khẩu hiệu của mình chống việt gian cộng sản. Sau đó, khoảng vào lúc 16 giờ thì chúng ta bắt đầu cuộc biểu tình của riêng chúng ta. Lúc ấy thì phía Iran cũng đã chuẩn bị đi về nên chúng ta không còn bị quấy rầy bởi những tiếng ồn của máy phóng thanh của họ nữa. Có nghĩa là từ đó chúng ta đã được "độc quyền đại náo" chống cộng sản bán nước hèn với giặc, ác với dân !


Chuyện bên lề : có một người bạn đến nói nhỏ với tôi là hãy coi chừng những người (Iraniens) này là cộng sản. Tôi không ngại vì :


1/ Mình không chắc chắn họ là cộng sản


2/ Trong những khẩu hiệu của họ hô lên chỉ thấy toàn là đòi tự do và đòi phóng thích những tù nhân chính trị cũng như đòi nhân quyền. Vì vậy, sau khi thảo luận nhanh chóng, Ban Tổ Chức đã chấp thuận lời đề nghị của họ cùng biểu tình chung và trao đổi địa chỉ, danh tính để sau này có dịp liên lạc với nhau. Tôi đang tìm hiểu trên internet về họ để xem có nên tiếp tục liên lạc với họ hay không. Anh chị nào có tin gì về họ thì xin cho mọi người biết. Xin cảm ơn.

Do khí hậu quá lạnh, nhiều gió luồn và hơn nữa trời cũng đã sụp tối nên Ban Tổ Chức đã quyết định chấm dứt cuộc biểu tình sớm hơn. Sau khi mọi người đã đi vòng một lần cuối nơi công trường và hô vang những khẩu hiệu chống cộng sản, bác sĩ Phan Khắc Tường đã nói vài lời cảm ơn tất cả anh chị em đã đến tham dự đông đảo và xin hẹn gặp lại tất cả trong những sinh hoạt tranh đấu sắp tới.


Paris, ngày 9/12/2012

Nguyễn Cao Đường

(Vidéo do Nguyễn Văn Đông thực hiện)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét