Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

VÀI CẢM NGHĨ VỀ NGÀY QUỐC HẬN 2013 tại Paris - Nguyễn Cao Đường


Thưa quý vị,

Những công tác cho Ngày Quốc Hận 2013 đã xong, có thể quý vị cũng nguôi ngoai phần nào lòng căm thù bọn việt cộng đã đọa đày dân tộc Việt từ bao nhiêu năm nay?! Vậy, xin quý vị cho phép tôi được viết vài suy nghĩ về NGÀY QUỐC HẬN 2013 tại Paris.

Chủ nhựt 24/02/2013, một buổi họp đã được Văn Phòng Liên Lạc Các Hội Đoàn Và Người Việt Tự Do tại Pháp (viết gọn: VPLL) triệu tập tại Trụ sở Hội Y giới Việt Nam, rue du Disque 75013 Paris. Trong lúc bàn tính về việc tổ chức những hình thức sinh hoạt cho ngày Quốc Hận, bác sĩ Phan Khắc Tường, nhân danh Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tự Do tại Pháp (CĐNVQGTD), đã tự nguyện đứng ra đảm nhận việc tổ chức một cuộc biểu tình chống việt cộng "hèn với giặc, ác với dân". Đề nghị này đã được tất cả mọi người hiện diện trong buổi họp đồng ý.

Ngày 20/03/2013, CĐNVQGTD gởi một văn thư kêu gọi những ai quan tâm đến hiện tình đất nước và có điều kiện, đến trụ sở nói trên ngày 30/03/2013 để đóng góp ý kiến cho cuộc biểu tình thành công. 32 người đã đến dự buổi nói chuyện. Trong hơn 2 tiếng đồng hồ bàn tính hon thiệt, nhiều vấn đề đã được các anh chị mổ xẻ. Kết luận, tất cả các anh chị hiện diện đã cùng đồng ý sẽ tổ chức một buổi biểu tình ngày thứ bảy 27/04/2013 từ 15giờ đến 18giờ tại Parvis des Droits de l'Homme ở Métro Trocadéro. Bác sĩ Phan Khắc Tường được mọi người tin cậy trao trách nhiệm làm Trưởng Ban Tổ Chức. Và mọi người đều đồng ý là nếu có một cuộc biểu tình khác ở trước hang ổ việt cộng thì cũng sẽ tham dự để thêm phần hùng mạnh và nhiều tiếng vang.

Ngay tối hôm đó, tôi (Nguyễn Cao Đường) đã viết một bản tường trình dài 7 trang kể lại diễn tiến buổi họp và đã gởi cho 32 anh chị. Ngay hôm sau, một bản tóm lược dài 1 trang với đầy đủ chi tiết về việc tổ chức biểu tình ngày 27/04/2013 đã được tôi gởi cho hơn 120 người ở Paris và vùng phụ cận mà tôi có địa chỉ e-mail trong tay. Và suốt gần 1 tháng (30/03 đến 26/04/2013) tôi vẫn thường trực thông báo cho mọi người kể trên (nhắc lại: hơn 150 người!) với những yêu cầu:

a-gởi ý kiến
b- đưa ra những điều cần phải làm
c- giúp một tay trong các công tác: bích chương, truyền đơn Anh-Pháp ngữ, khẩu hiệu để hô to trong lúc biểu tình
d- chuyển giùm tin biểu tình cho bạn bè được biết
e- dán bích chương

Có nhiều anh chị đã đáp ứng yêu cầu của tôi về những công tác nêu trên, có một chị còn hứa (và đã làm) sẽ đóng góp chi phí!

Riêng về bích chương, đợi hoài không thấy ai gởi ý kiến hoặc tự đề nghị thực hiện, tôi đã phải làm lấy, theo mẫu của một anh bạn với đầy đủ chi tiết: bản đồ Việt Nam màu vàng bị đẫm máu đồng bào bởi bọn việt cộng gây ra, phía trên với nền vàng và 3 hàng chữ đỏ tượng trưng cho màu cờ Việt Nam thông báo biểu tình. Và hình mẹ già, quả phụ Việt khóc thương cho người con, người chồng tay bị còng trên búa, lưỡi liềm quỳ gục chết, và hai hàng chữ: ''Hiệp Định Paris 1973: Miền Nam Bị Bức Tử'' nằm chéo ngang và phía dưới cùng có hàng chữ: ''30-04-1975: NGÀY QUỐC HẬN''.

Đến ngày 23/04/2013, tôi nhận được tin trên net chứ không trực tiếp là sẽ có một buổi biều tình trước hang ổ việt cộng ngày 30/04/2013. Và liên tiếp cũng nhận được qua diễn đàn Chính Nghĩa, thư mời biểu tình ngày 30/04, tâm thư Ngày Quốc Hận, ý kiến của một anh và một chị về cuộc biểu tình ngày 27/04/2013. Trong tất cả những văn thư đó, 3 tác giả đều chỉ trích, chê bai, lên án viêc làm của 32 anh chị chúng tôi với những lời khiếm nhã, phỉ báng. Nhưng cũng có một phê bình mà chúng tôi chịu nhận nên đã vẽ thêm Ngọn Cờ vàng. Riêng hàng chữ CĐNVQGTD tổ chức, chúng tôi lợi dụng câu hỏi  trong một văn thư là tại sao không có tên người tổ chức và gởi cho ai? Nguời đặt câu hỏi  quên rằng chính anh ta tại những buổi họp trong quá khứ về cách tổ chức biểu tình đã phản đối cực lực và rất to mồm việc nêu tên người hay đoàn thể tổ chức mà chỉ nên ghi "Tập Thể Người Việt". Nhưng không sao vì con người hay quên!

Về câu hỏi "Gởi cho ai" thì xin nói là trong hầu hết những bích chương, không ai ghi chuyện gởi cho ai và phải mời ai. Bích chương chỉ cần thông báo ngày, giờ, địa điểm biến cố  và mục đích hoặc tên của những diễn viên. Chỉ cần hình ảnh bắt mắt và những chữ gây chấn động, dễ nhớ. Đó là nguyên tắc "Sự chấn động của hình và sức mạnh của lời nói" mà giới quảng cáo chuyên nghiệp của người Pháp thường dùng là ''Le choc des images et le poids des mots''! Về việc một chị đã nêu đích danh tôi là Nguyễn Cao Đường trong "nhận xét" của chị. Xin hỏi là chị đã đọc thư nào của tôi làm chị khóc và cái gì đã khiến chị chợt tỉnh và hiểu ra (hiểu gì?). Và chị còn mách khoé viết là chúng tôi "kéo nhau ra Trocadéro". Xin hỏi, chúng tôi (rất đông, gấp đôi số người ngày 30/04) "'kéo nhau ra Trocadéro" có khác gì những người (trong đó có tôi!) "'kéo nhau ra Boileau"'? Mà hình như chúng tôi không dược vinh dự với sự có mặt của chị trong ngày 30/04/2013? Đừng nói nhiều mà làm chẳng bao nhiêu!

Còn anh viết tâm thư này nọ cũng đừng quên là trong quá khứ anh cũng đã bị rất nhiều người đả kích về những hành động và lời nói của anh! Anh đã dùng những lời bóng gió để phỉ báng chúng tôi. Và còn nhắc khéo về Nghị quyết 36 của việt công để so sánh với biểu tình do chúng tôi tổ chức ngày 27/04/2013! Trò chụp mũ, đội nón cối cho người khác của anh, dân đấu tranh tại Paris đã quá rõ từ lâu rồi! Đừng dùng trò múa rìu qua mắt thợ! Con người của anh hơn gì chúng tôi? Tôi xin mượn lời viết của anh là tôi cũng không thể để anh một mình ''múa gậy vườn hoang''! Hai anh và chị nên biết là khi anh chị viết những lời nói thiếu lễ độ trong những văn thư kể trên tức là anh chị đã phỉ báng 32 người đã quyết định biểu tình ngày 27/04/2013 và tất cả anh chị  hưởng ứng lời kêu gọi của chúng tôi đã đi dự biểu tình, hoặc đóng góp ý kiến và sức lực cũng như tiền bạc để cho buổi biểu tình ngày 27/04/2013 được thành công. Tiện đây, xin tất cả anh chị đó (trên 150 người!) nhận LỜI CẢM TẠ chân tình nhất của tôi!

Tuy bị những chê bai vô lối và vô lý của 3 người này, tôi vẫn im lặng chứ không phải cái kiểu "im lặng" của anh viết ''tâm thư''. Hơn nữa tôi cũng nghe theo lời yêu cầu của bác sĩ Phan Khắc Tường, chủ tịch CĐNVQGTD đã khuyên tôi ''Không cần giải thích''. Bài viết này không phải là sự giải thích của tôi mà chỉ là ''Vài Cảm Nghĩ Về Ngày Quốc Hận 2013 tại Paris''. Tôi chỉ viết ra đây những gì tôi đã ''Nghe, Thấy và Đọc''.

Không những im lặng mà tôi lại còn  quảng bá tin tức về ngày biểu tình 30/04/2013 trước hang ổ việt cộng. Ngay ngày 22/04/2013, vừa được tin trên, tôi đã thông báo cho tất cả những người, bạn bè mà tôi quen biết. Langthang (một thành viên của CĐNVQGTD)  lại còn gởi Lời Kêu Gọi biểu tình ngày 30/04/2013 cho báo điện Le Figaro và họ đã đăng 2 lần. Tôi đã chuyển cho mọi người đọc hai bài viết này. Và mỗi lần gởi bài cho Le Figaro đăng, Langthang luôn luôn viết chống việt gian bán nước! Tôi thách anh chị gởi lên báo Pháp lời kêu gọi tham dự những gì anh chị làm. Tôi không dám thách anh chị kêu gọi giùm cho việc làm của người khác vì việc đó ra ngoài tầm ý thức của anh chị!

Trong khi đó, các anh chị (3 người viết bài ''chửi'' chúng tôi!) đã làm gì? Những tâm thư, thơ mời và bài viết kia đã được luân chuyển nhiều lần trên net và chẳng bao giờ có mội lời nhắc đến ngày biểu tình 27/04/2013 tại Parvis des Droits de l'Homme Paris! HOAN HÔ tinh thần tương trợ và đoàn kết của 3 anh chị!!! Mỗi khi tôi nghe hoặc đọc những chữ ''ĐOÀN KẾT'' của các anh chị là tôi phải bật cười... khinh bỉ! Chỉ có 1 lần, VPLL đã thông báo tin về 3 công tác của người Việt tại Paris liên quan đến Ngày Quốc Hận, trong đó cuộc biểu tình ngày 27/04 và buổi tối văn nghệ đấu tranh ngày 30/04 bị phỉ báng thậm tệ! Và tôi cũng đã có gởi điện thơ cám ơn ngay sau đó anh Mai Quốc Minh Tổng thư ký VPLL! Mặc dù bị đả phá, nhưng ai có đi tham dự 2 buổi biểu tình đều thấy rõ là ngày 27/04/2013 không đúng như những gì anh chị đã chê trách!

Biểu tình ở Parvis des Droits de l'Homme, nơi lý tưởng để tranh đấu cho TỰ DO. Và cũng là nơi có nhiều người ngoại quốc. Xem hình ảnh và vidéos, chúng ta đều thấy rất nhiều người ngoại quốc "tham gia" trực tiếp và vui vẻ hăng say vào cuộc biểu tình này. Trẻ vị thành niên cũng như người lớn tuổi, tay cầm cờ vàng ba sọc đỏ, miệng hô to cùng "'hoạt náo viên" những khẩu hiệu bài cộng, chống quân thù bán nước hại dân!

Các anh chị có những lời chửi bới chúng tôi, vẫn thường rêu rao rất hăng trong các buổi họp mặt của cộng đồng là nên có một chiến tuyến "dân vận,truyền thông báo chí vận, quốc tế vận", nhưng thực tế thì anh chị đã chẳng làm được gì! Lại còn phá thúi việc làm của người khác!

Tôi không hiểu tại sao các anh chị không đi họp ngày 30/03/2013, mặc dù chúng tôi đã có thông báo 10 ngày trước? Nếu có mặt thì anh chị tha hồ bảo vệ ý muốn về nơi tổ chức biểu tình. Hoặc là sau ngày 30/03 anh chị cũng dư thì giờ để triệu tập một phiên họp để quyết định. Đằng này anh chị đả kích chúng tôi (32 người!) và báo tin biểu tình ngày 30/04/2013 một tuần lễ trước. Mặc dù vậy, chúng tôi (những người của ngày 27/04/2013!) vẫn đi biểu tình rất đông (sẽ nói đến dưới đây!) ngày đó. Tiện đây tôi cũng xin cám ơn anh Bắc Ninh đã phóng lên mạng những hình ảnh mà Nguyễn Anh Tuấn đã chụp ngày biểu tình 27/04/2013. Ngay sau khi thấy những hình ảnh này, tôi đã có gởi đện thư cho Bắc Ninh để cảm ơn. "Ơn đền, oán trả", đó là định luật chung về giao tế trong xã hội hay nói nôm na là ''luật giang hồ!''

Tất cả phản ứng của mọi người đối với bọn cộng sản đều có lợi cho công cuộc đấu tranh của dân Việt. Đừng kiêu căng tự cho là đường lối hành động của mình hay hơn người khác! Xin nhìn lại mình trong kiếng để tự thấy rằng mình cũng tầm thường, vô danh  như cây cỏ trong rừng. Nhưng ít ra, cây cỏ còn có ích cho người và cầm thú. "Cái tôi là cái đáng ghét": xin đừng quên châm ngôn đó của người Pháp!

Một lời cuối về buổi biểu tình ngày thứ bảy 27/04/2013 tại Parvis des Droits de l'Homme, métro Trocadéro:

Người trong môt nhà, muốn gì thì đóng cửa lại mà nói với nhau! Không cần đem câu chuyện nhà ra bêu rêu khắp bàng dân thiên hạ! Người ta cười vào mặt!

Sau đây, xin nói về biểu tình ngày 30/04/2013.


(tvparis13 thực hiện)

Tôi là một trong những người tới nơi sớm nhất và là người ra về sau khi buổi biểu tình chấm dứt vì lý do duy nhứt: tôi là "hoạt náo viên"' khích động tinh thần người tham dự! Vì vậy nên tai đã nghe và mắt đã thấy nhiều chuyện để kể quý vị rõ!

Dưói đây là một mẫu đối thoại:

Hứa Vạng Thọ: Sao không treo biểu ngữ này lên? (Ghi chú: biểu ngữ có hàng chữ ''Liberté, Démocratie, Droits de l'Homme au Viet Nam'')
Phạm Công Khanh: Treo rồi nhưng đồng trưởng ban tổ chức bắt gỡ xuống.
HVT: Tại sao vậy?
PCK: Họ nói cái này (biểu ngữ) treo đây không đúng. Đã có ngày nhân quyền để treo.
HVT: Treo ở đây được chớ và đúng. Anh treo lại đi.
PCK: Tui không treo. Treo rồi bắt gỡ xuống, tui không treo nữa.

Sau cùng, trong vidéo, quý vị thấy là biểu ngữ đó ''bị'' để sát mặt đất. Có lẽ đã có một màn gây cấn giữa ban tổ chức nên biểu ngữ đó đã được ''cho phép'' để sát mặt đất. Lúc đầu, cái biểu ngữ ''khốn khổ'' thân gầy đó được các anh hì hục treo cao hiên ngang giữa hai cây sát lề đường, đối mặt với hang ổ việt cộng.

Vì lẽ đó mà tôi cũng đã được nghe một phê bình rất chí lý của chị Thế Huy: ''Đốt cờ máu mà lại đốt sau bức màn này (biểu ngữ đã nói ở trên) thì bọn nó bên kia đường làm sao thấy''.

Lạ thiệt, biểu ngữ chống cộng mà cũng phải đợi đúng chỗ, chờ đúng lúc mới được treo!

NGÀY QUỐC HẬN 30 tháng Tư cấm đòi hỏi ''TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN cho VIỆT NAM''. Quý vị nhớ nghe. Những lần sau, biểu tình chống cộng phải lựa lời mà chống! Nếu không, ban tổ chức sẽ bắt quý vị câm mồm và hạ biểu ngữ!

Vào lúc 15giờ15, hai ông đồng trưởng ban tổ chức (đây cũng là một đề tài gay cấn!) đến gặp tôi (NCĐ) để nhờ làm M.C (la hét viên đó mà!). Tôi trả lời nên nhờ anh Trần Nghĩa Hiệp vì tôi mệt (một cái cớ vậy thôi!). Họ nói anh TNH phải về sớm (rốt cuộc trong lúc tôi ''hò hét'' chống cộng thì anh TNH có nói nhỏ trong tai tôi là đừng hô câu ''Vive le Viet Nam Libre'' sợ bị hiểu lầm! Cám ơn anh Hiệp!). Kết cuộc: quý vị  thấy trong vidéo tôi la hét cũng mạnh lắm tuy tuổi cũng đã cao (70 rồi còn gi?!). Có nghĩa là vì tình tương trợ mặc dù bị chính ban tổ chức chê bai, chỉ trích nặng nề vì các anh chị em chúng tôi ''kéo nhau ra Trocadéro'', tôi cũng đã dẹp tình cảm riêng tư để cùng chung sức cho cuộc biểu tình này thành công!

Ủa, mà sao lạ vậy hà? Trong vidéo, tên của những người phát biểu ý kiến hiện rõ trên màn hình. Còn người sau cùng lại không thấy tên, họ? Và nhứt là người cầm máy vi âm la hét suốt buổi là ai vậy há? Ôi ''thói đời'' đen bạc, thuộc loại ''ăn cháo đá chén'' đó mà! Chấp nhất làm gì?!

Chắc quý vị cũng thấy sự có mặt và phát biểu ý kiến của 2 người phái nữ? Thật ra hai người này không có trong chương trình. Một anh bạn đã nói tôi mời chị Đỗ Văn Soạn phát biểu tâm tỉnh. Sau khi nói xong, chị Soạn nói tôi mời một cô bạn trẻ cho biết ý kiến. Lúc đó chị Soạn không biết là tôi đã nhờ cô Ngọc nói vài lời rồi. Chứng tỏ là những người cùng tư tưởng và chí hướng thường gặp và đồng tình với nhau! Cám ơn chị Đỗ Văn Soạn.Và cô học trò nho nhỏ xinh xinh này của tôi đã đứng ra lên án cộng sản rất mạnh và đã mời mọi người cùng hô to bằng Việt và Pháp ngữ những khẩu hiệu đả đảo cộng sản! Và cô ấy cũng đã được anh ''phó nhòm'' và anh quay vidéo chiếu cố hơi nhiều với ống thu hình! Xin nhắc thêm là hai người bạn gái này của chúng tôi cũng đã đi biểu tình tại Trocadéro ngày thứ bảy 27/04/2013 và trong chương trình, 3 người phái nữ thuộc 3 thế hệ đã hùng dũng đứng trước máy vi âm kết tội cộng sản ''hèn với giặc, ác với dân'' Việt!

Có thể ban tổ chức ngày 30/04 cho rằng chỗ đứng của phái nữ trong công cuộc đấu tranh chống cộng sản không đáng kể nên chỉ dự trù có 5 người đàn ông phát biểu ý kiến! Hoan hô tinh thần bình đẳng nam nữ của những người ''độc quyền chống cộng''!

Sau đây xin được tiếp chuyện với quý vị về ''hậu Ngày Quốc Hận''.

Ngày 02/05/2013, một người bạn  chuyển cho tôi lúc 14:50:07 một điện thơ mà anh ấy đã  nhận được, ghi như sau:

Date: Wed, 1 May 2013  20:21:19
De  : Vang Tho HUA huatho@yahoo.fr

Trong đó có đường dây dẫn vào bài tường trình cuộc biểu tình ngày 30/04 trước hang ổ việt cộng: http://www.tinparis.net/tinparis13/2013_04_30_BieuTinhQH_Paris_ngay30-4-2013.html 

Đoạn đầu, tôi thấy từ con số 5 hội đoàn và 1 đảng, trong ''Tâm thư'' và ''Thơ mời'' của anh Dương Văn Lợi đứng ra tổ chức, nay chỉ còn lại 5! Chắc là trên đường sửa soạn tranh đấu, Phong Trào Phụ Nữ Hành Động Cứu Quốc thấy mấy ''chàng kia'' có ''tính ghét phụ nữ'' nên rút lui? Có thể đúng vậy vì buổi biểu tình  không có dự trù chuyện ''mấy bà'' phát biểu ý kiến! Sau khi nói bóng nói gió về ngày 27/04/2013 ở Trocadéro, trong phần 2, tác giả tiếp tục tinh thần ''đoàn kết'' mà anh ta thường hô hào khi nói về đấu tranh của người Việt tỵ nạn bằng một đoản văn ''xanh dờn'' như sau:

''Có nhiều hội đoàn đến giờ phút này mà còn không hiểu ý nghĩa của biểu tượng tổ chức Ngày Quốc Hận 30.04 trước sứ quán CSVN để chúng ta có dịp "chửi cha chúng nó" (hoặc vì một lý do thầm kín nào khác), cũng như trước đây băng đảng Việt Tân đòi tổ chức Quốc Hận trước Paris Store, chợ Tàu quận 13, hoặc tổ chức buổi hát tâm tình, nghe rất lãng xẹt. Dù mang tiếng là trí thức, hay là sĩ quan trong quân lực Việt Nam Cộng Hoà mà còn những suy tính u tối và ngu dốt nhu vậy thì sẽ có một ngày nào đó những người việt Quốc gia tỵ nạn CS tại Paris này cũng sẽ vạch trần việc làm sai quấy nầy cho mọi người thấy rõ. Phải chăng họ sợ "bất lợi" cho sứ quán Việt Cộng tại Paris?''.

Câu trong ngoặc đơn (hoặc vì một lý do thầm kín nào khác) là một trường hợp điển hình của trò chụp mũ và đấu tố vô căn cứ. Tôi cũng có thể hỏi lại tác giả, khi viết những lời mạ lị đó, anh ta có một "lý do thầm kín nào khác" hay nghe lịnh của ai không? Và câu sau, chê đảng Việt Tân "tổ chức buổi hát tâm tình, nghe rất lãng xẹt" chứng tỏ đầu óc xuẩn ngốc và đố kỵ của một con người tầm thường, nhìn không xa hơn cái mũi trên mặt! Tác giả nên nhớ là họ thông báo một buổi tối văn nghệ đấu tranh. Tôi không đi dự nhưng tôi biết rằng văn nghệ là một trong những trận tuyến quan trọng của bất cứ một cuộc tranh chấp nào để giành quyền lực. Trong buổi biểu tình ngày 30/04/2013 trước hang ổ việt cộng, tôi cũng đã có nghe những bài ca tranh đấu. Vậy thì có "nghe rất lãng xẹt" hay không? Hay là chính tác giả mới là thứ ''dô diên dởm''? Rồi lại chê  những người dự ngày 27/04  tại Trocadéro là "trí thức, sĩ quan...mà còn những suy tính u tối và ngu dốt như vậy...". Chắc đầu óc anh đang ở trên ''đỉnh cao trí tuệ loài khỉ'' nên trong buổi biểu tình ngày 30/04 trước hang ổ cộng sản, chỉ với một câu viết và nói ngắn ngủi: "Tant que le gouvernement communiste vietnamien ne cesse pas les exactions contre les journalistes, les blogueurs, les opposants politiques et les fidèles de diverses religions, nous demandons, premièrement que la France ne fournisse pas d'aides humanitaires au Viet Nam...", chúng tôi đã thấy cái tầm hiểu biết về chính trị, chiến tranh tâm lý và trận tuyến tuyên truyền của anh không cao hơn ngọn cỏ dại! Ai đời tự khoe mình là một tay chống cộng thứ thiệt mà lại nâng kẻ thù lên hàng "GOUVERNEMENT". Nếu anh không hiểu nghĩa tiếng Pháp của chữ gouvernement trên mọi phương diện thì nên hỏi người nào biết để dẫn dắt anh  đi trên con đường xử dụng ngoại ngữ cho đúng, để đừng làm trò cười cho người nghe, trong đó có cả kẻ thù của dân tộc Việt là bọn cộng sản. Lại nữa, kẻ thù của dân Việt chỉ cần cho dân chúng trong xứ nghe và nhìn anh đọc câu trên cũng đủ để cho người dân nguyền rủa anh là phường vong quốc, chạy theo đế quốc, thực dân ăn cơm thừa canh cặn, ý lộn bơ thừa sữa cặn mới đúng, rồi quay lại phản bội dân tộc? Anh có biết tại sao không? Làm sao mà anh có thể thốt ra một câu yêu cầu nước Pháp đừng cung cấp cứu trợ nhân đạo cho Việt Nam (aides humanitaires au Viet Nam)? Không có một câu nói nào phản tuyên truyền hơn! Người Pháp mà nghe được thì phì cười và nói ''Il est fou, ce type!'' và dân Việt trong xứ thì giận dữ la lên ''Cái thằng khốn nạn, dân đang đói  khổ vì mọi chuyện, nhà nước toàn phường ăn cướp, tai ương thiên nhiên dồn dập mà hắn lại kêu gọi nước Pháp đừng ''cứu đói'' cho chúng ta, đồ quân...''

Giữa "trí thức, sĩ quan.. mà còn những suy tính u tối và ngu dốt" và ''đỉnh cao trí tuệ loài khỉ'' của anh, ai đáng làm người hơn ai?

Rồi anh lại còn hăm dọa đưa chúng tôi ra toà án nhân dân để "vạch trần  việc làm sai quấy này cho mọi người thấy rõ. Phải chăng họ sợ ''bất lợi'' cho sứ quán Việt Cộng tại Paris?" Ai làm lợi cho cộng sản? Ai nâng bi cộng sản bằng các gọi chúng nó là GOUVERNEMENT? Ai sợ ''bất lợi cho sứ quán Việt Cộng tại Paris bằng cách gọi hang ổ của chúng 2 lần là ''sứ quán''? Anh có hiểu nghĩa hai chữ ''sứ quán'' là gì không? Và 2 chữ "việt cộng" anh lại viết hoa, còn hai chữ "người việt" anh lại viết chữ nhỏ? Trong khi mọi người Việt chống cộng tại Paris đều đặt tên nơi chúng làm việc là "hang ổ việt cộng" thì anh lại xài tiếng Pháp trong diễn văn là "ambassade". Chắc anh kính trọng chúng nó lắm nên ưa xài những danh từ đẹp khi nói đến bọn "hèn với giặc, ác với dân"!

Cũng như mấy anh sợ việt cộng nó buồn nên trên một biểu ngữ tôi thấy hàng chữ "30.04.1975: Journée du Ressentiment". Ngày Quốc Hận, các anh chỉ có một "ressentiment", chắc là các anh sợ việt cộng nó GIẬN nên không dám dùng chữ HAINE, COLÈRE? Thêm nữa, trong một bài diễn văn khác tôi nghe 2 lần mấy chữ "son peuple" khi nói về những hành động bạo tàn giết chóc mà bọn cộng sản đổ lên đầu dân Việt (xin xem  lại vidéo nhưng đoạn 12:26 và 13:50).Các anh nên nhớ là bọn cộng sản không có tổ quốc, chúng chỉ biết có đảng với những biểu ngữ "Còn Đảng, Còn Công An" hay "Mừng Đảng, Mừng Xuân". Mà đã không có tổ quốc thì chúng làm gì có Dân Tộc thì làm sao mấy anh có thể nói Dân Việt là "son peuple"?

Và sau cùng ở phần thứ 3 của bài viết trong Tin Paris, anh nói: "Mặc dù bận công ăn việc làm, số người việt (lại viết chữ nhỏ! Sao anh không viết ''người Việt''?) Quốc gia tại Pháp tham dự cũng khá, khoảng 50 người (anh đếm hơi rộng đó nghe!), ít hơn năm rồi, vì một số người tham dự biểu tình thứ bảy tuần qua tại Trocadéro không đến được với nhiều lý do viện dẫn». Nực cười, đúng là thứ bị ''tẩu hỏa nhập ma''. Tức giận vì số người hưởng ứng không bao nhiêu, anh lại đổ lỗi cho những người đi biểu tình hôm thứ bảy tuần qua! Lạ thiệt, họ có đi hay không thì mắc mớ gì tới số người đi dự biểu tình ngày 30/04. Nhưng trời bất dung gian. Trước khi viết một cách hàm hồ, xỏ lá, anh không nhờ các bạn của anh, những người đã có đi ngày thứ bảy 27/04/2013 tại Trocadéro, kiểm soát coi có bao nhiêu người có mặt tại Trocadéro đã đi biểu tình thêm một lần nữa với mấy anh!

Sau đây là danh sách những người tham dự 2 buổi biểu tình:

Ngoài 3 anh Nhất Long, Dưong Văn Lợi và  Bắc Ninh tôi không kể, có các chị 
1/ 2/ 3/  Ba chị trong Ban Hộ Niệm Chùa Khánh Anh, 
4/ Bà người Pháp nói tiếng Việt mặc manteau có hình vuông đen trắng,
5/ Trịnh Kim Bích (chị Giao),
6/ Đặng Phương Lan,
7/ My My,
8/ Ngọc,
9/ Việt Hoài Phương, 
10/ Đỗ Văn Soạn. Và các anh
11/ Đỗ Bình,
12/ Đỗ Đăng Di, 
13/ Thượng Toạ Thích Quảng Đạo,
14/ Nguyễn Cao Đường,
15/ Trịnh Kim Giao,
16/ Đỗ Anh Hào,
17/ Trần Nghĩa Hiệp, 
18/ Thế Huy,
19/ Đặng Văn Khanh,
20/ Phạm Công Khanh,
21/ Nguyễn Kim Khánh, 
22/ Muông,
23/ Quang (anh thường lo về âm thanh),
24/ Ngô Minh Thọ,
25/ Lê Minh Triết,
26/ Nguyễn Khắc Trung,
27/ Phan Quốc Uy,
28/ Một anh mặc áo blouson màu vàng có hình cờ VNCH,
29/ Một anh thường hăng say treo cờ, biểu ngữ và lúc nào cũng đứng phía bên kia đuờng.  

Và có thể còn một vài anh chị mà tôi không nhin thấy vì phải lo làm MC cho các anh. Nếu không có số người "còn suy tính u tối và ngu dốt như vậy" theo lối nói xấc láo của anh HVT thì cuộc biểu tình sẽ ra sao? Và không có tôi (NCĐ), vì công cuộc đấu tranh chung, bỏ tỵ hiềm, dẹp tự ái cá nhân, không nhỏ mọn, bôi bác, chia rẽ, đã bỏ công ra cổ động mọi người  "'la hét"' thì với số còn lại (khoảng 50 tưởng tượng  trừ 29 có thật với tên họ đầy đủ) thì không khí sẽ ra thế nào?

Vậy mà chỉ 1 ngày sau, anh Hứa Vạng Thọ đã quên hết công sức, tâm tình của nhiều người, buông lời phỉ báng, dao to búa lớn hăm he này nọ. Xin được hỏi "Anh là ai? Anh là cái gì mà phách lối như vậy?". Và nói nhỏ với anh là buổi biểu tình chấm dứt vừa lúc 18giờ chứ không như anh viết đâu! Để kết thúc bài viết này, tôi xin các anh và chị đã có những điện thư gởi diễn đàn mạng lưới khắp mọi nơi và bài viết phỉ báng chúng tôi, là đừng tiếp tục trò chụp mũ với giọng điệu của những kẻ mà Người Việt Miền Bắc bảo là "Đồ To Mồm"', Miền Nam kêu là "Cái thằng, Con mẹ Lớn Họng"' và người Pháp đặt danh từ "Espèce de Grande Gueule"!

Đến đây, xin tạm ngưng Vài Cảm Nghĩ về Ngày Quốc Hận 2013 tại Paris. Và đêm cũng đã khuya (0 giờ30!), xin thân kính chúc quý vị, nhứt là những người bị bọn "độc quyền chống cộng" chửi bới, vu khống, một giấc ngủ bình yên. Riêng tôi, quý vị yên tâm, thiên nhiên cho tôi cái tật xấu là muốn ngủ lúc nào và ở đâu cũng được!

Xin cám ơn quý vị đã bỏ công đọc những cảm nghĩ này!

Paris, ngày 09/05/2013
Nguyễn Cao Đường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét